วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าว/ แสดงผลงาน ETC 29 ก.ย. 53

ข่าว/ แสดงผลงาน ETC     29 ก.ย.  53
ภาพ/ อธิปัตย์    ข่าว/  อรอุมา      ชื่อม้วน/
            นิสิตชั้นปีที่สาม สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  นำเสนอผลงานสารคดี พร้อมเรื่องสั้นความยาวไม่น้อยกว่า 20 นาที  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรายวิชา การออกแบบและผลิตวีดีทัศน์การศึกษา 
             ที่ห้องเรียน ศษ 105  อาคารแปดเหลี่ยม คณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  นิสิตชั้นปีที่สาม  สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา  คณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ร่วมกันนำเสนอผลงานการผลิตสื่อสารคดี และหนังสั้น ความยาวไม่น้อยกว่า 20 นาที  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนรายวิชา การออกแบบและผลิตวีดีทัศน์การศึกษา  ดำเนินการสอนโดยอาจารย์เหมราช  ธนปัตย์  และอาจารย์ธนดล  ภูสีฤทธิ์  อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
             การนำเสนอผลงานในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการจัดการเรียนการสอนของภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา  ที่มุ่งหวังให้นิสิตในสาขาวิชา  สามารถผลิตสื่อวีดีทัศน์นำเสนอการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ  และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในด้านของคนผลิตสื่อการเรียนการสอนต่อไป
              นางสาวกรรณิการ์  จันธฤชา   นิสิตชั้นปีที่สาม  ได้เล่าถึงประโยชน์ที่ได้จากการเรียนการสอนในรายวิชานี้ว่า  จากชิ้นงานที่ได้รับมอบหมายนี้ ทำให้ตนเองและเพื่อนๆ  มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของมุมกล้อง  การเขียนบท การตัดต่อ และที่สำคัญคือ  การได้ลงมือปฏิบัติจริง  ได้รู้ถึงปัญหา และลงมือแก้ไขเอง  ทำให้ได้ประสบการณ์เป็นอย่างมาก

สัมภาษณ์.. น.ส. กรรณิการ์  จันธฤชา  นิสิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น