วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าว/ ประชุมรวมพลัง อสม. ที่แก่งเลิงจาน 1 ต.ค. 53

ข่าว/ ประชุมรวมพลัง อสม. ที่แก่งเลิงจาน    1 ต.ค. 53
ภาพ/ กมลพันธ์    ข่าว/ อรอุมา      ชื่อม้วน/
             อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ตำบลโคกก่อ  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 159  คน เข้าร่วมงานรวมพลัง แสดงตน และบทบาท  อสม. เพื่อปลุกใจ  อุดมการณ์ และบทบาทของ อสม.
                นายศักรินทร์  ทองภูธร  สาธารณสุขอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดงานรวมพลัง แสดงตน และบทบาท    อสม.  ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแก่งเลิงจาน  โดยวันนี้มี  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  ตำบลโคกก่อ  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 159  คน เข้าร่วมงาน  ซึ่งงานในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการปลุกใจ  อุดมการณ์  จิตวิญญาณและบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  สำหรับเตรียมความพร้อมกับการปฏิบัติงานกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  ในปีงบประมาณ 2554  โดยเน้นการบริการเชิงรุก  ที่จะพัฒนาเป็นโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ 3 ดี  คือ บรรยากาศดี  บริการดี และบริหารจัดการดี  โดยชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม ภายใต้สัญลักษณ์หัวใจ  4  ดวง  ที่เป็นหลักสำคัญในระดับตำบล ได้แก่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  แผนสุขภาพตำบล และกองทุนสุขภาพตำบล
                จากนั้นเป็นพิธีมอบ และมอบเกียรติบัตรแก่ตัวแทนผู้นำหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลประกวดหมู่บ้านปลอดลูกน้ำยุ่งลาย  และรางวัลการประกวดหมู่บ้านจัดการภาวะโภชนาการเด็กดีเด่น   รางวัลละ  6 หมู่บ้าน  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่หมู่บ้านต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น