วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าว/ ประชุมร้านเกมส์-เน็ต-คาราเกะ 30 ก.ย. 53

ข่าว/ ประชุมร้านเกมส์-เน็ต-คาราเกะ    30 ก.ย. 53
ภาพ/  ชัยชนะ    ข่าว/ อรอุมา      ชื่อม้วน/
            ผู้ประกอบการร้านเกม  ร้านอินเตอร์เน็ต  ร้านคาราโอเกะ  ในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมประชุมรับฟังแนวทางการปฏิบัติตามระเบียบ  กฎหมาย  พระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ. 2553  ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม ก่อนรับใบอนุญาตเปิดบริการตามกฏหมาย
             นายสุทธินันท์  บุญมี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมผู้ประกอบการร้านเกม  ร้านอินเตอร์เน็ต  ร้านคาราโอเกะ  ครั้งที่ 3  ประจำปี 2553  เพื่อชี้แจงเงื่อนไขการให้บริการ  ซึ่งมีทั้งเรื่องของอาคารที่ตั้งของร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต และร้านคาราโอเกะ  รวมถึงระบุรายชื่อเกมอันตราย  และแจ้งเตือนให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย  และการจัดทำสมุดตรวจเยี่ยมไว้ประจำร้าน  โดยในการประชุมครั้งนี้มีผู้ประกอบการร้านเกม  ร้านอินเตอร์เน็ต  ร้านคาราโอเกะ  ในจังหวัดมหาสารคาม  กว่า  40  แห่ง ที่เพิ่งผ่านการพิจารณาได้รับใบอนุญาต  เข้าร่วมการประชุม
              สำหรับเงื่อนไขการให้บริการนั้น  ตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ. 2553  กำหนดไว้ว่า สถานประกอบการเปิดบริการในวันจันทร์ ถึง ศุกร์ โดยเด็กอายุต่ำกว่า 15  ปี เข้าใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา  14.00 น.  ถึง  20.00  น.    เด็กอายุ 15 ปีขึ้นไปแต่ไม่เกิน  18  ปี   ใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา  14.00 น.  ถึง  22.00  น.  ส่วนในวันหยุดราชการหรือระหว่างปิดภาคเรียน  เด็กอายุต่ำกว่า 15  ปี  สามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.  ถึง 22.00 น.  และเด็กอายุ 15 ปีขึ้นไปแต่ไม่เกิน  18  ปี   เข้าใช้บริการได้  เวลา  10.00 น.  ถึง  22.00 น.  สำหรับอาคารสถานที่นั้น  ไม่ควรติดกระจกทึบ  หรือม่านมู่ลี่  ควรออกแบบเพื่อให้มองเห็นสภาพภายในร้านได้  และสถานประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว  ควรแสดงใบอนุญาตไว้ในที่เปิดเผย  หากใบอนุญาตสูญหาย  ถูกทำลาย  บกพร่อง  ให้ขอรับใบแทนได้ ภายใน  15  วัน   ซึ่งปัจจุบันนี้ ในจังหวัดมหาสารคาม  มีสถานประกอบการที่เปิดให้บริการและได้รับใบอนุญาตไปแล้วทั้งสิ้น  393  แห่ง
              นายสุทธินันท์  บุญมี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  ได้เปิดเผยถึงความสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ว่า เป็นการชี้แจงแนวทางปฏิบัติให้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาต และฝากประชาสัมพันธ์ถึงสถานประกอบการที่ยังไม่มีใบอนุญาต  ว่าท่านมีโทษปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาท ถึงห้าแสนบาท

สัมภาษณ์...นายสุทธินันท์  บุญมี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น