วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าว/แสดงธรรมวัดวังน้ำเย็น 26 ก.ย. 53

ข่าว/แสดงธรรมวัดวังน้ำเย็น          26 ก.ย. 53
ภาพ/นลินี    ข่าว/อรอุมา    ชื่อม้วน/
                 พุทธศาสนิกชนกว่าสองร้อยคน  ร่วมฟังการแสดงพระธรรมเทศนา เนื่องในวันเข้าพรรษา  ที่วัดพุทธวราราม  หรือวัดวังน้ำเย็น  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
               ที่วัดพุทธวราราม  หรือวัดวังน้ำเย็น  ตำบลเกิ้ง  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  พุทธศาสนิกชนกว่าสองร้อยคน  ร่วมฟังเทศน์  ซึ่งเป็นการแสดงธรรมเทศนา  ประจำปี พ.ศ.2553  เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา จัดโดยพุทธสมาคม  ยุวพุทธิกสมาคมมหาสารคาม และเทศบาลเมืองมหาสารคาม  โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ในช่วงเข้าพรรษา  โดยจะเวียนการแสดงพระธรรมเทศนาไปทั้งหมด  28  วัด ในเขตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม  และวัดที่เข้าร่วมโครงการ    โดยมีพุทธมามกะในเขตชุมชนเทศบาลเมืองมหาสารคาม  ร่วมเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้   พร้อมกับมีประชาชนจากหลายชุมชน   รวมถึงนักเรียนจากหลายโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม มาร่วมฟังการแสดงพระธรรมเทศนา  ในหัวข้อธรรมเรื่องคนเหล่าใดอันเทวทูตตักเตือนแล้ว ยังประมาทอยู่  คนเหล่านั้น  เข้าถึงกายอันเลว  ย่อมเศร้าโศกสิ้นกาลนาน  แสดงธรรมโดยพระพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ   พระอาจารย์จากวัดพุทธวราราม   ซึ่งถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลในช่วงวันเข้าพรรษา  และยังเป็นการดึงเยาวชนให้เข้ามาใกล้วัดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
             นอกจากนี้ ยังมีโรงทานจากชาวบ้าน ร้านค้า หน่วยงานต่างๆ  ในเขตจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดใกล้เคียง  มาตั้ง  ให้ผู้ที่มาฟังเทศน์วันนี้ได้อิ่มท้องและอิ่มบุญไปพร้อมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น